19 tháng 5 2013

Dù bạn nghĩ gì bạn cũng đúng (Bài 1)

Đúng vậy, suy nghĩ dẫn đến hành độnghành động tạo ra kết quả. Muốn thay đổi kết quả bạn phải thay đổi từ tận gốc rễ của nó. Đó chính là "Suy Nghĩ".

Phần 1: cơ sở lý luận

Là một người Việt Nam, bạn hẳn chịu ảnh hưởng rất nhiều từ chủ nghĩa duy vật. Chủ nghĩa duy vật nói rằng "vật chất quyết định ý thức". Theo chủ nghĩa duy vật thì sự vật hiện tượng xảy ra với chúng ta sẽ hình thành nên suy nghĩ của chúng ta. Cái ghế là dùng để ngồi. Cái bút là dùng để viết. Con dao là dùng để cắt thịt... Dường như những chân lý đấy được hình thành trong tiềm thức của chúng ta từ lúc nào ko ai hay.

Nhưng hãy thử nghĩ khác một lần xem. Cái ghế gỗ dùng để đốt lửa. Cái bút dùng để chọc tiết lợn. Con dao dùng để xúc đất ở vườn... Nếu nghĩ như vậy thì bạn sẽ hành động như thế nào? Đấy chính là chủ nghĩa duy tâm. 

Thực chất chúng ta sử dụng cái ghế để ngồi là vì từ nhỏ chúng ta đã được dạy dỗ như vậy rồi. Thực chất tất cả những suy nghĩ của chúng ta có được bây giờ là do chúng ta đã được cài đặt sẵn trong tiềm thức từ khi còn rất nhỏ. Nếu sớm nhận ra điều này và cài đặt lại tiềm thức chắc chắn cuộc sống của bạn sẽ bước sang một trang mới.

Phần 2: Cơ sở thực tiễn

Có 1 đứa bé tầm 7 tuổi đang đọc truyện tranh. Nếu đối với bạn nó là một đứa bé ngoan và chăm chỉ thì bạn sẽ nói gì? Có phải là "thằng này chăm thật đấy. Suốt ngày cắm đầu vào đọc sách thôi". Còn nếu nó là 1 đứa trẻ hư thì sao? Chắc sẽ là "Sao mày cứ suốt ngày truyện tranh mà không lo học hành gì cả vậy?"... Cùng 1 hành động của 1 đứa trẻ nhưng hành động của mỗi người lại khác nhau.

Một ví dụ khác, một ông anh lớn tuổi hơn bạn đang cố gắng khuyên bạn 1 điều gì đó trong cuộc sống. Nếu bạn coi thường ông ấy, thì những lời ông ấy nói đối với bạn sẽ rất là... vớ vẩn. Ngược lại, nếu bạn coi trọng ông ấy, thì những lời nói đấy sẽ như vàng ngọc đối với bạn. Đấy, cùng là 1 lời nói nhưng sao cách hành xử lại khác nhau.

Đơn giản chi là cách mỗi chúng ta đang nghĩ gì mà thôi. 

Vậy còn bạn, bạn nghĩ gì về tương lai của bản thân mình sau này? Sẽ là một doanh nhân thành đạt? Sẽ là một chính trị gia? Một ngôi sao bóng đá hay chỉ đơn giản là một cán bộ công nhân viên chức bình thường. Dù bạn có đang nghĩ gì đi chăng nữa thì đó cũng chính là tương lai của bạn đấy. Và những suy nghĩ của bạn sẽ không bao giờ là sai cả. Bạn sẽ thấy nó sẽ hiện ra trong những hành động của bạn, hiện ra trong kết quả của bạn. 

Tất cả mọi người đều có quyền suy nghĩ nhưng hãy tích cực hóa những suy nghĩ của mình để có được những kết quả mà nhiều người phải ngưỡng mộ.

"Dù bạn nghĩ gì bạn cũng đúng"



Không có nhận xét nào :