04 tháng 5 2013

Muốn vùng lên!!!

Tối nay, muốn viết một cái gì đó, thứ gì đó mà có thể lắng đọng lại trong mình một chút gì đó gọi là nghị lực. Từ "nghị lực" thường được xã hội dùng cho những người khuyết tật, những người không may mắn bằng đa số những người khác. Nhưng có phải chăng xã hội đã nhầm khi nghĩ chỉ những người khuyết tật mới cần nghị lực? Phải chăng phần đa (số người) may mắn kia không cần phải có nghị lực?

Mỗi người có mặt trên thế gian này là 1 kiệt tác của tạo hóa. 
Đừng buồn khi bạn khác biệt với số đông, mà hãy hãnh diện vì bạn đặc biệt hơn tất cả!
Đừng lo lắng vì bạn không được như người khác, mà hãy vui vì không ai được như bạn!
Đừng thất vọng vì bạn không được như người khác kì vọng, mà hãy tự hào bạn luôn là chính mình!

Nói đến đây làm tôi nhớ đến "sứ mệnh hàng triệu người" - điều mà tôi nhận ra, cảm nhận được từ những con người tuyệt vời mà tôi đã gặp. Mỗi người sinh ra đều mang trong mình một sứ mệnh và chúng ta làm tất cả mọi việc để hoàn thành nó. Người tầm thường, sứ mệnh của họ chỉ là sống "hết mình" cho bản thân họ. Số mệnh của họ chỉ ảnh hưởng đến 1 người, là chính bản thân mình. Người tầm cỡ hơn thì sứ mệnh của họ là gia đình họ, là những người thân của họ. Con số này thường là ba, bốn những cũng có thể lên đến chín, mười người. Đấy cũng chỉ là con số tương đối, nhưng là một sứ mệnh cao cả bởi gia đình là tế bào của xã hội. Và sứ mệnh của họ là góp một phần nhỏ cho sự phát triển của cả xã hội này. Ngoài những người trên, có những con người tầm cỡ hơn, với sứ mệnh vĩ đại hơn - sứ mệnh hàng triệu người. Đó là những ông chủ doanh nghiệp với hàng chục nghìn hoặc hàng triệu lao động, những nhà chính trị gia lãnh đạo một đất nước,... hay giản dị hơn nhiều là một người thầy muốn thay đổi thế giới. Tôi rất thích một định nghĩa về từ "ông chủ" - ông chủ là người giúp đỡ được rất nhiều người và tầm cỡ của một ông chủ phụ thuộc vào số người mà ông giúp đỡ được. Bill Gate là người giàu nhất thế giới, bởi ông đã thay đổi cách làm việc của hơn 2 tỉ người trên thế giới. Ông đã giúp 2 tỉ người này làm việc tốt hơn - trong đó có tôi, có bạn khi bạn đang đọc bài này.

Đọc đến đây bạn sẽ tự hỏi sứ mệnh của mình là gì? Chắc hẳn bạn đang nghĩ về gia đình mình. Nếu vậy thì xin chúc mừng bạn, bởi bạn là một người tuyệt vời, một con người có trách nhiệm. Người thân bản hẳn rất tự hào về bạn. Nhưng bạn ơi, nếu tôi cũng cần bạn giúp, bạn có sẵn sàng không? ...
CÓ! - Thật tuyệt vời!
Đấy, sứ mệnh của bạn đã lớn thêm một tí rồi đấy. Bạn có khả năng và bạn có thể làm được bởi những người bạn có thể giúp được rất nhiều. Hãy chủ động tìm họ, đừng chờ họ ngỏ lời - có nhiều người ngại phiền hà cho bạn nên họ không giám nói đâu.

Đừng nghĩ rằng mình không làm được như thế này, mình không làm được như thế kia!
Đừng nghĩ rằng mình không làm được như người này, mình không làm được như người kia!
Bởi "mỗi con người sinh ra là một kiệt tác của tạo hóa" - không ai giống ai cả. 
Vấn đề là bạn đặt sứ mệnh của mình lớn cỡ nào? Và bạn có đủ nghị lực để thực hiện nó hay không mà thôi.

Tặng bạn một câu "Dù bạn nghĩ gì bạn cũng đúng" - chắc mình phải viết thêm cái blog nói về câu này?!?!?

Thân,


Không có nhận xét nào :