20 tháng 5 2013

Kí ức một ngày phỏng vấn tình nguyện

Hình ảnh mang tính chất minh họa cho ngày hôm nay
(đây là hình ảnh năm ngoái)
Hôm nay, chắc là ngày cuối cùng mình được sống trong vai trò là một người quan trọng của hoạt động tình nguyện. Lần thứ 3 trong quãng đời sinh viên được ngồi phỏng vấn, nói chuyện, tiếp xúc với "thanh niên", tôi chợt nhận ra rằng mình đã già, đã không còn cơ hội để sống lại cái cảm giác đấy 1 lần nữa, "cảm giác của một thanh niên luôn tự nguyện làm tình".

Nếu có một điều ước ngay lúc này, tôi sẽ ước rằng đội năm nay có thêm thật nhiều kinh phí nữa để Phúc sẽ không phải loại một ai cả. 3 năm ngồi trên ghế phỏng vấn, tôi đã chứng kiến rất nhiều bạn phỏng vấn 2 năm liên tiếp, rất  nhiều bạn hủy bỏ mọi kế hoạch cá nhân chỉ để được một lần tham gia vào hoạt động tình nguyện nơi xa xôi ấy. Thật tuyệt vời! Chỉ có sức trẻ, tình yêu cuộc sống, mới đủ sức mạnh để các bạn có nhiều nghị lực đến vậy. Tôi thấy thật sự hạnh phúc khi được nói chuyện với các bạn và thấy thật sự nghen tị với những cơ hội mà các bạn đang có trong tay. Tất cả các bạn đều xứng đáng!

Nếu bạn là một trong số những người may mắn được chọn. Thì hãy tin tưởng rằng, đấy là năng lực thực sự chứ không phải là may mắn ngẫu nhiên. Kết quả đó cho thấy rằng sự thể hiện của bạn rất tốt và chúng tôi đánh giá cao khả năng của bạn. Chúng tôi tin tưởng rằng bạn  phù hợp với công việc của chúng tôi. Còn nếu bạn kém may mắn hơn thì cũng đừng thất vọng. Bạn vẫn là một con người tài năng, vẫn có một tuổi trẻ nhiệt huyết. Chỉ là nó không phù hợp với đặc thù công việc mà chúng tôi đề ra năm nay mà thôi. Hãy cố gắng lên nhé, và đừng để trái tim bạn ngừng cháy!

Hình ảnh mang tính chất minh họa cho ngày hôm nay
(đây là ảnh 2 năm trước)

Cuối cùng, tôi muốn gửi lời xin lỗi đến một số bạn đã tròn xoe mắt ngơ ngác khi nhận được câu hỏi của tôi. Và có thể bạn cũng sẽ hỏi lại trong đầu là "liên quan đéo gì?". Chắc các bạn còn băn khoăn bởi tại sao lại có những câu hỏi ngớ ngẩn hay những yêu cầu khiếm nhã đến như vậy. Tôi cũng muốn trả lời cho các bạn rõ rằng:
Thứ nhất, về nội dung câu hỏi. Các bạn thường trả lời là biết, biết và biết. Nhưng chúng tôi muốn biết rằng các bạn biết đến đâu. Nếu sự hiểu biết của các bạn không đến nơi đến chốn sẽ dẫn tới những hậu quả rất khó lường.
Thứ nhì, về phong cách trả lời câu hỏi. Có thể đó là những câu hỏi tế nhị, có thể đó là những điều chúng tôi đã biết rồi. Nhưng dựa vào phong cách trả lời câu hỏi của các bạn chúng tôi cũng biết được là bạn có phù hợp với môi trường tình nguyện hay không? Từ đó chọn được những người phù hợp nhất.

Nếu bạn còn thấy ấm ức, hãy viết confession cho tôi tại đây để giải bày nhé! :)

Thân,

Không có nhận xét nào :