24 tháng 5 2013

Nick đến Việt Nam thì biết, nhưng Nick đi khỏi Việt Nam thi sao?


Vâng, ở đối với mỗi người dân Việt Nam, hình ảnh chàng trai này giờ đã khá quen thuộc rồi. Cuộc sống là không giới hạn chắc sẽ là câu được nhắc đến nhiều nhất trong tuần tới và thậm chí là 1 tháng tới. Nhưng vấn đề là sau đó, sau 1 tháng đó và sau đó nữa, liệu còn mấy người sẽ ngưỡng mộ Nick, hay chỉ là 

"À, cái anh Nick không tay không chân ấy hả? Tôi đã từng gặp anh ấy rồi" 
hoặc là 
"A, tôi biết cái anh chàng không tay không chân ấy. Anh ta từng đến Việt Nam rồi"
thậm chí là
"Tưởng ai. Người cụt tay cụt chân ấy từng đến Việt Nam rồi. Tên là íc íc gì ấy"

Rồi sẽ lại là bài ca muôn thủa, cuộc sống cần phải có nghị lực, cuộc sống cần phải biết nhìn về phía trước, hãy nhìn vào tấm gương những người kém may mắn hơn mình nhưng họ đang thành công hơn mình đấy... vân vân và vân vân.

Đấy, vấn đề là bạn có giữ được niềm hi vọng đó trong dòng đời xô bồ này hay không. Hôm nay bạn thấy Nick, bạn biết cuộc sống là không giới hạn. Ngày mai bạn nhận được tin bị đuổi học vì điểm quá thấp. Chợt bạn sẽ nghĩ, thế là mình không có được tấm bằng đại học rồi, đành về quê làm ruộng vậy. Hoặc hôm nay bạn học được cách yêu cuộc sống của mình, ngày mai bạn nhận được tin người yêu muốn chia tay. Và thế là...... cuộc sống của mình sẽ thế nào đây khi không có cô ấy?

Tôi đã may mắn biết Nick sớm hơn rất nhiều người Việt Nam. Đó là vào khoảng gần 4 năm trước, khi biết đến anh, tôi đã tìm kiếm và xem rất nhiều clip về anh trên youtube. Và cũng như rất nhiều bạn trẻ hiện nay, tôi biết rằng cuộc sống là không giới hạn, tôi biết rằng mình có thể làm được nhiều hơn những gì mình hiện có. Và điều quan trọng nhất là tôi học được cách biết ơn những gì tôi đang có.

Sau 4 năm nhìn lại, tôi hạnh phúc, vì mình chưa một lần từ bỏ hi vọng. Mình chưa một lần từ bỏ cuộc sống. Mình chưa một lần hành động ngu xuẩn để có điều gì phải hối hận trong 4 năm qua. Nó phần nào an ủi tôi vì những điều đã làm tôi hối tiếc quãng thời gian trước đó, thời học phổ thông. 

4 năm qua, tôi vẫn luôn yêu cuộc sống và vẫn luôn tự hào vì có một tình yêu đẹp, một tình yêu mà rất nhiều người phải ghen tỵ. Bí quyết của tôi, đơn giản chỉ là tôi không bao giờ quên đi những điều tôi đã được học trong cuộc sống. Như những điều bạn học được từ Nick bây giờ chẳng hạn.


Quan trọng không phải là bạn học được bao nhiêu, 
mà quan trọng là học xong bạn có ứng dụng được nhiều hay không?



Không có nhận xét nào :